Nghe tin xuyên tạc “Võ Hùng X1000 lừa đảo” hàng ngày, bạn sẽ miễn nhiễm với những tin đồn khác

Những tháng gần đây, vô số tin đồn thất thiệt “Võ Hùng X1000 lừa đảo”, “Hên Network lừa đảo” xuất hiện một cách đáng ngờ xuyên suốt mạng xã hội, gây hoang mang trong cộng đồng xã hội, trực tiếp và gián tiếp triệt đường sống và làm giàu của rất rất nhiều người. Bên cạnh đó, lại có hàng trăm nguồn thông tin khác đã đưa ra bằng chứng rất xác đáng về kết quả thực tế, phản bác lại luận điệu “Võ Hùng X1000 lừa đảo” này.

Tin đồn, xuyên tạc luôn luôn là một quả bom nguy hiểm cho toàn xã hội. Trong tiếng Latin, tin đồn được định nghĩ là “Những đề xuất hoặc niềm tin được truyền bằng miệng là chính, và không có phương tiện chắc chắn để chứng minh“. Còn theo Allport và Postman những tin đồn hay xuyên tạc phần lớn là những cuộc trò chuyện hàng ngày, bao gồm việc truyền miệng, từ người này sang người khác của những tin tức không có thật. Đối với thời đại 4.0 này, chúng còn được thể hiện bằng những bài viết nặc danh trên mạng hay hình ảnh xấu nhằm đánh lừa nhận thức của chúng ta.

Hầu hết những thông tin xuyên tạc này đều chứa đầy sự tiêu cực, nhằm mục đích cá nhân, với một âm mưu gây hấn có sẵn, tạo sự sợ hãi và đồng thời kích thích tính tò mò của người đọc nhằm lôi kéo họ đào sâu thêm chi tiết từ nội dung của kẻ phát tán. Trong hiện trạng xã hội hiện nay, những nguồn thông tin có yếu tố tiêu cực thường hấp dẫn hơn hẳn và thu hút khá nhiều người đọc.

Nhưng…

Tưởng tượng quý độc giả cứ gặp phải “Võ Hùng X1000 lừa đảo” hàng ngày trên mạng, chuyện gì sẽ xảy ra?

Ban đầu, có lẽ thái độ kỳ thị, nỗi sợ vô căn cứ sẽ lan rộng không ngừng, bạn càng đọc càng lún sâu vào những nội dung tiêu cực đó. Sự hiếu kỳ, tò mò khiến chúng ta cứ muốn xem thêm để tìm hiểu sự tình, để “ồ…” hay “à….” hoặc “ra là vậy…”. Bạn bắt đầu đánh giá sự việc dựa trên sự phán xét cá nhân, rồi tiếp tục thả mình vào dòng chảy hiếu kỳ để xem “Võ Hùng X1000 lừa đảo” cụ thể là có những gì. Cảm xúc tiêu cực cứ lớn dần, lớn dần theo những luận điệu xuyên tạc…

Nhưng chỉ là một vài lần đầu thôi!

Những ngày tiếp theo, bạn lại tiếp tục thấy chừng đó thứ, cùng một nội dung, cùng những lời viết độc địa cứ lặp đi lặp lại, lặp đi lặp lại. “Chuyện gì vậy nhỉ?”, bạn tự hỏi, “tại sao chỉ có bấy nhiêu, một ít bài viết, một nhúm nội dung?”. Cái cảm xúc hiếu kỳ bắt đầu xẹp dần, thay vào đó là cảm giác chán nản, cũng đúng thôi, bạn đang muốn xem cái gì đó mới, đâu muốn nhai lại ba cái bài viết này làm gì, thậm chí còn chẳng biết đứa nào thiếu muối đứng sau mớ thông tin đó nữa chứ… Cái sự phán xét cá nhân cũng không buồn nghĩ tới chuyện “Võ Hùng” hay “X1000” hay  “lừa đảo” gì nữa, nó đang rất đói và cũng muốn ngấu nghiến một cái drama gì đó mới…

Bạn bất chợt lờ mờ nhận ra điều gì đó… có âm mưu đằng sau thì phải, tại sao la lối là “Võ Hùng X1000 lừa đảo”? Tiếp tục tìm kiếm, chúng ta tìm thấy một trời thông tin phản bác, hàng chục, không, hàng trăm, không, hàng ngàn thông tin tràn đầy ra màn hình, cái nào cũng đầy bằng chứng rất thực tế. “Ơ-rê-ka, tâm trí bạn reo lên, đây là chứ tôi đang cần”, chẳng cần biết nội dung gì, bạn lao vào thưởng thức hàng đống nội dung mới.

Ơ, lừa đảo đâu? Ai? Cái gì? Tôi toàn thấy người ta mua xe, mua nhà, nhân tài sản x3, x5, x10 không mà? Ông này mua Mẹc, ông kia mua Vinfast, rồi 2 ông gì đó trẻ trẻ đẹp trai mua BMW nữa. Lại còn có triệu phú nữa chứ, sau chỉ hơn 1 năm! Trời mở công ty làm ăn có lời 10-20 năm cũng có khi chưa kiếm được hai mấy tỷ đút túi mà nhóm này mạnh thật. Bao nhiêu người cảm ơn rốt rít quá chừng chừng thế này, lừa đảo chỗ nào không biết???

Bỗng dưng bạn tức giận, tâm trí nổi nóng, “đ… mấy thằng tung tin lừa đảo, ra là đi phá hoại, tin xuyên tạc, đồn nhảm, làm tao mất hẳn mấy tiếng đồng hồ quý báo coi mớ post xàm của chúng mày. Người ta có bao nhiêu là nội dung chứng minh ngược, đúng là rảnh rỗi sinh đạo tặc. Mà có khi chúng thù hằn cá nhân gì đó cũng nên”, bạn thầm nghĩ.

Sớm muộn điều đó cũng xảy ra thôi, bạn đã miễn nhiễm mỗi khi xem nghe đọc mà thấy cụm từ “Võ Hùng X1000 lừa đảo”.

Thậm chí bây giờ bạn cũng trở thành nhà đầu tư của một chương trình đầu tư mới toanh sau X1000 là Hên Network luôn rồi.

Hên Network là gì thì mời quý độc giả xem chi tiết ở đây.

 

Nghe tin xuyên tạc “Võ Hùng X1000 lừa đảo” hàng ngày, bạn sẽ miễn nhiễm với những tin đồn khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top
Gọi ngay
icons8-exercise-96 chat-active-icon
chat-active-icon