Tâm linh trong đầu tư #3 – Trồng cây

Người Việt có những phẩm chất rất riêng cả trong thế tục lẫn trong cảnh giới tâm linh. Bản thể chúng ta không cho phép ta làm những chuyện như người Tây Phương làm. Cái cách thức Tây Phương làm cho tới nay chỉ dẫn tới hình thành một thế giới trọng lý quên tình. Nói thẳng ra là chỉ hăm he hại nhau chứ chẳng có chút thật tâm nào trong cốt lõi con người!

Ai là những kẻ gây chiến tranh khủng khiếp nhất cho toàn nhân loại?

Vậy mà ta mau quên quá, ta tôn thờ con đường đầy mê muội của họ!

Nhật Hàn đi theo họ và nay trở thành những xã hội mà đạo đức xuống tận đáy. Xã hội mà kéo nhau tự tử thì đạo đức phải xuống tận dưới cả đáy ấy chứ!

Chiến thắng bằng cưỡng bức, làm việc bằng kì vọng, quan hệ bằng ngoại giao, hôn nhân bằng pháp luật…cái gì cũng tưởng hợp lí nhưng sao họ cứ như mấy kẻ có giàu mấy, thành công mấy thì bản thể vẫn là kẻ ăn xin vậy! Nhìn kĩ mấy người Tây nổi tiếng giàu có mà xem, nhìn kĩ vào, ta chỉ thấy những kẻ điên loạn mà thôi!

Đầu tư lớn nhất cuộc đời chúng ta là đầu tư cho bản thể của mình. Ta phải biết chủng tộc ta là ai, phải biết thì mới vững vàng mà đi. Tại sao chúng ta da vàng chứ không phải da trắng mà lại cứ đi học da trắng về xây dựng cuộc đời? Ngớ ngẩn vậy đó!

Văn minh ư?

Chúng tôi cho rằng chẳng có văn minh nào lại cứ trịch thượng như thế cả! Chỉ mỗi phát triển được kinh tế xong rồi coi cả địa cầu như cỏ rác, chơi xấu, áp đặt, vu khống…không thiếu thứ gì họ không dám làm!

Câu hỏi đặt ra: trong tâm linh các anh thăng tiến tới đâu rồi? Chắc chắn họ chỉ như đứa trẻ con trong cảnh giới tâm linh mà thôi! Người Tây Phương đã quá ngạo mạn, chỉ tin vào duy nhất con đường của chính họ. Họ quên mất rằng có rất nhiều con đường. Con đường vật chất mà họ lao theo đã dẫn phần lớn loài người vào tăm tối!

Bao lâu nay ta vẫn chứng kiến dòng người vội vã dường như lại càng vội vã hơn. Chợt nghĩ vội vã thế thì được gì?

Bạn đã vội vã bao nhiêu năm trong đời mình rồi?

Và những gì bạn có được có xứng đáng với quãng đời vội vã đó?

Có thể gọi đó là CUỒNG VỘI

Chúng tôi cũng từng cuồng vội nhiều năm dài. Những năm tháng ấy có kiếm được tiền thì cũng chẳng mãn nguyện dù chỉ trong phút giây, cứ lại tiếp tục vòng lẩn quẩn cuồng vội dù rằng đã đạt được mọi mục tiêu, mọi ước muốn!

Rồi may mắn nhận ra rằng tiền không thể là đích đến. Đầu tư hay kinh doanh phải dựa trên một nền tảng khác, cái mà tôi gọi là đại nghiệp!

Mà có ai dựng đại nghiệp thành công chớp nhoáng được cơ chứ! Cần có thời gian, thậm chí cần cả đời người để hoàn thành, thậm chí thế hệ sau sẽ tiếp tục công trình này nếu nó đủ lớn, đủ ý nghĩa, đủ bao phủ toàn bộ hoạt động của nhân loại.

Đại nghiệp cho đến ngày thành tựu cần sự kiên nhẫn phi thường. Không thể nào dùng cái tâm mong cầu lợi lộc ngắn hạn để thực hiện. Ấy thế mà nếu thấu tỏ, thì hành trình dài hơi đó lại mang đến cho tất cả những người đồng hành những cái được rất lớn, trên thực tế đã có rất nhiều nđt đồng hành cùng chúng tôi đã nhìn nhận ra được tầm nhìn và đương nhiên song hành là lợi nhuận không gì có thể thuyết phục hơn !

Hơn 20 năm khởi nghiệp, thất bại thành công thăng trầm đủ để chúng tôi hiểu rõ 4 chữ “biên độ cho phép”

Dù bạn có là siêu nhân cũng phải tuân thủ đúng qui luật tự nhiên: trồng 1 cái cây cần có thời gian để cây ra hoa kết quả!

Trong đầu tư cũng vậy! Trong đầu tư càng cần phải bình thản chờ đợi để tài sản tăng trưởng, không có ngoại lệ nào cả! Tài sản càng tốt càng cần thời gian để Ăn Đậm!

Cái được lớn nhất của tôi và nhiều anh chị em đồng hành là sự thức tỉnh khỏi game tiền tài vật chất. Vượt lên trên nó ta sẽ ở thế chủ động hoàn toàn!

Bất chiến tự nhiên thành!

Người thua sẽ thua mãi, người thắng sẽ thắng mãi! Một trong những điều kiện cốt yếu để thắng chính là ung dung tự tại, ứng với Bất Dịch trong Kinh Dịch!

Tất nhiên còn rất nhiều thứ khác của Kinh Dịch có thể ứng dụng vào đầu tư, nay chỉ bàn đến Bất Dịch!

Bản thể của chúng ta là hoa hồng, thì hãy chăm sóc để mầm đó trở thành hoa hồng. Sao lại muốn ghép nó để nó trở thành hoa cúc cho được!

Nên trở lại với bản thể chúng ta, trồng lại cái cây bản thể đi, đó là khoản đầu tư lớn nhất đấy!

Người Việt ơi, đã tới lúc tưới tắm cho thế giới này bằng sự tươi tắn!

Bài này chỉ dành cho số rất ít người!

Ai sẽ là người hiểu được thông điệp này?

Ai sẽ là người dựng nên đại nghiệp cho người Việt, cho nhân loại? Để biến thế gian thành Thượng giới!

Theo thaovong.com

Tâm linh trong đầu tư #3 – Trồng cây

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top
Gọi ngay
icons8-exercise-96 chat-active-icon
chat-active-icon