Nghi ngờ kịch bản “Võ Hùng x1000 lừa đảo” là một trò marketing bậc thầy

21 tháng 6 năm 2019 có thể nói là một ngày đáng nhớ của tổ chức Stark Industries, bởi đó chính là ngày đánh dấu sự ra đời của một chiến lược marketing truyền thông có thể nói là bậc thầy của những bậc thầy, chiến lược có tên “Võ Hùng x1000 lừa đảo”…

Vì tính chất quan trọng của chiến lược này mà đích thân ngài chủ tịch tập đoàn đã cất công sắp xếp một cuộc gặp gỡ bí mật giữa những nhân vật then chốt với ông David Mackenzie Ogilvy – người được mệnh danh là “ông tổ” ngành marketing hiện đại. Ngài chủ tịch tin rằng, với sự cố vấn và giúp sức của ông David thì kịch bản “Võ Hùng x1000 lừa đảo” của tổ chức chắc chắn sẽ thành công ngoài cả sự mong đợi.

Cuộc gặp gỡ lịch sử này đã được diễn ra tại West Horsley – một ngôi làng cổ tuyệt đẹp và bình yên ở phía nam London, Anh, trong một ngôi biệt thự cổ điển, kín đáo nhưng cực kì nhã nhặn và sang trọng. Bên ngoài ngôi nhà là những dàn hoa leo trắng đỏ tô thêm vẻ dịu dàng, đằm thắm của ngôi biệt thự, bên trong còn có một hồ bơi rộng rãi thoáng mát. Đó là một trong những địa điểm nghỉ chân yêu thích của David trong mỗi lần ông đến Anh. Cuộc gặp lần này ngoài ông ra còn có Mr. C – người đại diện cho tổ chức tại Hoa Kỳ, anh Tư, chị Sáu cũng vừa đáp máy bay từ Việt Nam sang, dẫn theo B – người học trò đồ đệ trẻ tuổi nhất nhưng đang nung nấu một hoài bão khát vọng cao nhất trong tổ chức.

Anh Tư trịnh trọng mở đầu buổi họp: David thân mến, chúng tôi rất vui vì ông đã cố gắng sắp xếp thời gian quý báu của mình đến tham dự buổi họp mặt ngày hôm nay theo lời mời của ngài chủ tịch. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng với kinh nghiệm lâu năm của ông trên thương trường ông sẽ giúp cho chiến lược “Võ Hùng x1000 lừa đảo” của chúng tôi sẽ thành công rực rỡ. Vì liên quan đến sự sống còn của tổ chức tại thị trường Việt Nam nên chiến lược này 1 li cũng không được sai, nhằm để giải quyết 2 vấn đề chính của tổ chức: thứ nhất, là để thanh lọc hoàn toàn những phần tử xấu đang âm mưu hãm hại phá hoại bên trong nội bộ. Đồng thời chúng tôi cũng muốn thông qua chiến lược này để chọn lọc lại thật kỹ những đối tượng khách hàng của mình. Chúng tôi muốn biến X Network rồi đây sẽ trở thành một hệ thống tài chính phát triển vững mạnh và trường tồn số 1 Việt Nam, một nơi chỉ dành cho những nhà đầu tư có trí tuệ cao và đầy khí chất. Ông hiểu ý chúng tôi chứ? 

Ông David trầm ngâm: Tôi hiểu ý của các anh rồi. Vấn đề này thật sự đúng như anh nói, là rất nan giải. Nó không những liên quan đến marketing, mà còn liên quan đến vấn đề quản trị nhân sự nội bộ, mà đôi lúc đến cả những chuyên gia quản trị nhân sự còn bất lực. Sự ganh ghét, đố kỵ, gièm pha là một bản tính cố hữu của con người, mà không phải ngày 1 ngày 2 có thể giải quyết được, thậm chí có những người dành cả cuộc đời mình để ganh ghét và phá hoại người khác hơn là tập trung vào sự phát triển cho chính bản thân họ. Họ có những vấn đề sang chấn tâm lý nặng đến mức chỉ khi đi hãm hại, hạ nhục, vu khống người khác, họ mới cảm thấy bản thân mình có giá trị. Tôi nói điều này là để các ông hiểu rõ là cho dù chúng ta có muốn nhân đạo cách mấy cũng không có cách nào thay đổi được bản chất của những con người này, mà chỉ có cách là phải thẳng tay loại bỏ bọn họ ra khỏi hệ thống của mình mà thôi.

Mr. C cũng đồng tình với những phân tích nhận định này của ông David. C bổ sung: Tôi thì làm việc trên đất Mỹ rất lâu rồi, nhưng tôi hiểu văn hoá người Việt Nam các anh rất trọng tình cảm và giàu lòng thương xót những kẻ hèn kém, thua thiệt, nghèo khổ. Nhưng chuyện đã đến nước này, tôi nghĩ chúng ta phải nên nghe theo lời khuyên của ông David mà thẳng tay loại bỏ những phần tử này và thanh lọc tổ chức thôi.

Đến lúc này, chị Sáu mới lên tiếng: B, con đã sẵn sàng cho nhiệm vụ khó khăn lần này chưa, có thể con phải trải qua những thử thách và trả những cái giá rất đắt mới hoàn thành được thiên trận lần này mà dựng nên đại nghiệp được. Con thậm chí có thể phải hy sinh tất cả danh dự uy tín tiếng tăm mà bao lâu nay con gầy dựng trước khi mọi chuyện được phơi bày sáng tỏ. Con liệu có chịu nổi thử thách này không?

B ngồi từ nãy đến giờ nghe các bậc tiền bối, sư huynh sư tỉ nói chuyện, giờ mới dám lên tiếng: Dì Sáu yên tâm, dì đã cất công dạy dỗ con bao lâu nay, tính con thế nào dì hiểu rõ hơn ai hết, đã đến nước này, chẳng lẽ dì còn không tin con sao?

Chị Sáu: Không phải dì không tin con, nhưng thật sự dì thấy lo và thương cho con lắm! Nhưng nếu con vượt qua được thử thách lần này, dì sẽ thật sự tự hào với cuộc đời này vì có một cậu học trò xuất sắc như con. Con cố gắng lên nhé, tổ chức sẽ luôn đứng phía sau hỗ trợ cho con vào những lúc con cần.

Ông David: Tôi rất cảm phục sự đồng lòng quyết tâm của các anh chị. Đã thế thì tôi sẽ soạn thảo một chiến lược marketing thật bài bản, chỉn chu, kĩ lưỡng và gửi đến cho ngài chủ tịch sớm nhất có thể để quý vị có thể bắt tay ngay vào hành động. Tôi tin chắc với kế hoạch lần này được thực hiện bằng tất cả ý chí, quyết tâm, nghị lực và sự sẵn sàng xả thân của quý vị thì X Network sớm muộn sẽ có một chỗ đứng vững chắc nhất tại thị trường tài chính Việt Nam. Buổi gặp hôm nay kết thúc ở đây thôi, cho phép tôi được mời quý vị ở lại dùng buổi trưa thân mật ngay sau vườn nhà. Tôi đã dặn các đầu bếp 5 sao chuẩn bị kỹ lưỡng từ tối qua đến nay để tiếp đón các vị…chúng ta sẽ vừa ăn trưa vừa bàn thêm những chi tiết cụ thể của chiến lược nhé….

2 tháng sau kể từ ngày buổi gặp gỡ quan trọng ấy diễn ra….

Vào một đêm mưa gió giông tố bão bùng, B đã bí mật ra lệnh cho một đàn em thân cận mà B rất mực tin tưởng đi tìm một tên phù hợp với chiến lược phủ sóng marketing lần này. B dặn dò rất chi tiết cẩn thận:

  • Chú tìm cho anh một tên nào đó, lẻo mồm lẻo mép tí, có uy tín với công chúng càng tốt, kiểu gắn mác doanh nhân đồ chẳng hạn, nhưng đang làm ăn thất bại, thậm chí sắp phá sản thì càng tốt. Đặc biệt, nhân cách tên này phải cực kỳ có vấn đề thì nó mới dám ra tay làm cái chuyện này được. Chú để ý giúp anh mấy cái thằng nào mà đã từng ly dị vợ rồi đem bêu rếu cả gia đình dòng họ nhà vợ lên mạng xã hội á. Những thằng đó thực hiện nhiệm vụ này là vô cùng lý tưởng luôn. Nếu mà nó đối xử với con cũng không ra gì nữa thì thôi rồi, đúng là người anh đang cần. À, chú nên nhớ 1 điều là không cần nó có liên quan lợi ích gì đến X Network của mình đâu nhé. Mấy thằng đó nhiều khi nó lại đắn đo cân nhắc lợi ích, với cả nó hiểu rõ tính anh xưa giờ, sợ nó không dám ra tay đầu tiên đâu. Với lại mấy thằng đó cứ để sau, anh sẽ có cách xử lý. Chú cứ tìm một thằng không liên quan trước đã, rồi bắt nó phao tin Võ Hùng lừa đảo, x1000 lừa đảo …làm rùm beng lên khắp các trang mạng xã hội cho anh…Chú hiểu ý anh không?
  • Dạ, em hiểu. Nhưng sao anh lại làm thế? Giới tài chính này không đủ thị phi sao mà anh còn muốn chuốc thêm phiền phức, có đáng đâu anh…”
  • Chú cứ làm theo lệnh anh đi, rồi từ từ chú sẽ hiểu. Đây là nhiệm vụ tối quan trọng mà tổ chức đã giao phó. Anh Tư và dì Sáu đang rất nóng lòng xem kế hoạch này sẽ được triển khai thế nào. Chú là đệ tử anh tin tưởng nhất, đi theo anh bao lâu nay nên anh mới giao việc này cho chú. Chú cố gắng hoàn thành nhiệm vụ cho tốt, đừng để anh thất vọng…”
  • Dạ, anh yên tâm, em có sẵn đối tượng phù hợp như anh yêu cầu rồi. Mai em sẽ dẫn đàn em qua nhà nó giao nhiệm vụ…Thôi trời cũng khuya rồi, anh nghỉ đi còn giữ sức khỏe. Em cũng về thu xếp lo liệu đây. Em chào anh.”

Lẽ nào đây chính là chiến lược mà ông David đã dày công soạn thảo và gửi cho ngài chủ tịch? Tại sao lại có chiến lược marketing có vẻ rất ngược đời và khó hiểu này? Liệu chiến lược này có giúp cho B hoàn thành nhiệm vụ mà tổ chức đã giao phó?

(còn tiếp)

 
—–
 
 
Nghi ngờ kịch bản “Võ Hùng x1000 lừa đảo” là một trò marketing bậc thầy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top
Gọi ngay
icons8-exercise-96 chat-active-icon
chat-active-icon