Họ cười nhạo khi tôi tham gia đầu tư cùng Hên Network – Nhưng đến khi nhìn tôi chốt lời và nhân tài sản, họ không còn cười được nữa!

Ngày… tháng… năm…

Hôm nay tôi gặp vài thằng bạn thân cũng mấy chục năm, 2-3 tháng trời mới gặp hẹn nhậu một bữa, rồi sẵn mời tụi nó cùng tham gia Hên Network để giàu chung. Vậy mà thằng nào cũng cà khịa đủ đường, nào là… tụi tao nghe nói Hên Network lừa đảo mà, rồi là… nghe đâu trước đó x1000 lừa đảo đó, tao thấy mày đăng bài suốt coi chừng bị lùa gà đó nhe… Tôi chỉ cười cười, rồi mở điện thoại cho tụi nó coi mớ lệnh chốt lời, có cái x2.4, có cái x5, có cái hơn x10, cả bọn trố mắt nhìn như người rừng lần đầu thấy phố.

Không biết diễn tả phản ứng của tụi nó như thế nào cho hợp luôn, nhưng nhìn chung thậm chí mấy đứa này cũng khó lòng mà tin kết quả lại ngon lành như vậy. Cũng đúng thôi, một thằng thì hồi giờ toàn kinh doanh truyền thống, hết bán đồ phượt tới làm kinh doanh ăn vặt giao tận nơi, mặc dù dư giả thiệt nhưng bỏ 100 triệu đầu tư thì tháng túc tắc doanh thu chừng 2-30 chục triệu là cao, chưa kể biết bao nhiêu chi phí chìm nổi nên tiền lời có khi vài ba triệu, lại đầu tắt mặt tối suốt ngày quay cuồng với chừng đó công việc. Thằng khác thì đi làm thuê chuyên nghiệp, cũng phải trưởng phòng lương hình như hơn 2 ngàn đô mỗi tháng, vậy mà vẫn thiếu trước hụt sau, chả biết chi dùng gì tháng nào cũng trả mấy chục triệu tiền thẻ tín dụng. Còn thằng thì môi giới chứng khoán, cứ ra rả với tôi coin rủi ro thế này, coin lừa đảo thế kia, chứng khoán ăn chắc mặc bền các kiểu, lúc này cũng im ru, đúng rồi danh mục của nó đang lỗ sặc máu bị khách chửi cả tuần nay mà.

Quả thật, tôi không lạ gì khi người ta cười vào cơ hội Hên Network mỗi khi đi giới thiệu. Thậm chí mấy thằng bạn chí cốt của tui còn lật qua lật lại, soi tới soi lui từng tí một thì người khác còn nghi ngờ gấp bao nhiêu lần.

Còn nhớ hôm nọ ngồi cà phê cùng bà chị quen, làm bất động sản, tôi có nhắc lại cơ hội của Hên. Bà này làm đất đai cũng vì máu mê tiền, đang ôm một dự án nghe giới thiệu là rất ngon ở Phú Mỹ, mấy chục lô có sổ sẵn. Năm ngoái, lúc nghe tôi nói về Hên Network lần đầu thì chê ỏng chê eo vì chị mua lô đất bán sang tay mấy vòng là có lời liền trong vài tháng. Lần này, chỉ vừa kịp nhắc tới mấy lệnh x5 x10 bả đã kịp bĩu môi, làm gì có chuyện đó em, lời gì mà như ăn cướp vậy, mấy nay chị làm dự án này bán mỗi lô tỷ rưỡi, hoa hồng được có mười mấy triệu đây nè. Cũng đúng thôi, tâm thức con người ta bị dính vào những thứ truyền thống, đều đều quá lâu rồi, thì sao mà chấp nhận được khi nhìn thấy một bước nhảy vọt.

Vậy mà… sau khi coi trực tiếp điện thoại của tôi xong, bả thẫn thờ… Trời ơi, chị cực khổ dậy sớm về trễ, đội nắng đội gió đi bán đất mà lời không bằng một góc của mày. Chị thấy mày sáng chiều toàn cà lơ phất phơ đi cà phê, rồi nhậu dạo không mà, thảnh thơi thấy ớn luôn. Phần lời bên Hên của mày có khi người ta làm 10 năm chưa kiếm ra luôn đó…

Đó là người quen nhé, còn mấy người lạ lạ hay mạng xã hội thì thôi rồi. Đủ các thể loại ý kiến, còm-men cho cơ hội Hên mà tôi chia sẻ, mà phần lớn toàn mỉa mai “để xem chúng sống được bao lâu”, “xời cũng lừa đảo cả thôi, goole là thấy ngay mà”… sau đó tất cả đều im bặt khi tôi chia sẻ hàng loạt lệnh thắng không chỉ từ tôi mà còn từ hệ thống Hên Network.

Chợt nhớ về câu chuyện cây tre mà tôi đã đọc đâu đó: sau khi gieo hạt xuống đất, phải mất 5 năm ròng rã để nó đâm chồi lên khỏi mặt đất. 5 năm trời liên tục chú ý, chăm sóc và tưới nước mỗi ngày. Nếu bạn bỏ lỡ một ngày thôi, hạt giống sẽ chết ngay lập tức. Nhưng một khi đã mọc lên, sau 5 năm ươm mầm,chỉ trong 5 tuần cây tre sẽ mọc cao đến 20-30 mét.

cau-chuyen-cay-tre-5-nam


Mấy người xem lệnh thắng của chúng tôi rồi phát rồ lên đâu có biết, trước khi x5, x10, nhiều lúc tài khoản cũng chia 3, chia 5 như ai, có nhà đầu tư còn chia 10. Nhưng mà chúng tôi có sự kiên định và biết rõ mình đang nắm giữ những gì, giá trị bao nhiêu và lúc nào có thể gặt hái để chốt lời được. Cũng như chăm cây tre thôi, nếu tôi có một cây tre như thế, người khác có thể sẽ cười nhạo, bởi họ không thể thấy được những điều chúng tôi nhìn thấy. Họ bàn tán: “Tên ngốc kia đang làm gì thế, hắn đang tưới nước cho đất!”. Họ không có khả năng nhìn thấy hạt giống được ươm mầm. Họ có thể quan sát nhưng lại không có tầm nhìn. Chỉ duy nhất những ai có lòng tin mà tham gia mới có thể nhìn thấy mà thôi.

Vì vậy, tôi cứ để mặc họ cười nhạo. Có người còn nói: “Tỉnh lại đi, phải sống cho thực tế!”. Nhưng chủ nghĩa hiện thực thường chỉ là một lời bào chữa cho những kẻ bi quan. Và chắc chắn không ai để người khác mặc nhiên định nghĩa “thực tế” của bản thân mình. Vậy, cứ để họ cười. Nhưng tôi xin cam đoan, chúng ta sẽ chẳng bao giờ tìm được một người thành công hay nổi tiếng trong lịch sử mà chưa từng bị người khác cười nhạo đâu. Kết quả sẽ nói lên tất cả.

À mà nhân chuyện người nổi tiếng trong lịch sử bị cười nhạo, điểm qua cũng có nhiều khuôn mặt thân quen lắm. Điển hình như Edison nhé, thầy giáo của ông từng cười nhạo Edison là “dốt tới mức không thể học được bất cứ cái gì” và sẽ không làm nên trò trống gì đâu. Edison đã mang chuyện này kể lại với mẹ. Mẹ ông nghe xong liền nổi giận. Bà đùng đùng dẫn con trai tới trường và bảo với thầy giáo của Edison rằng, “trí óc của nó còn hơn ông đấy. Tôi sẽ giữ nó tại nhà và dạy lấy, vì tôi đã là giáo viên, để ông thấy rằng sau này nó sẽ ra sao!”. Và đúng là ra sao thật…

hinh-anh-thomas-edison

Hay như Victoria Beckham, để vươn lên hàng đầu và trở thành một nhà thiết kế thời trang danh tiếng tại Hollywood, cô đã phải vượt qua không ít gian khổ. Đã vậy, Victoria từng bị rất nhiều đồng nghiệp cười nhạo bởi họ cho rằng cô có phong cách không hề tinh tế. Song, cho đến ngày nay, khi nhìn lại, Victoria khẳng định bản thân không cảm thấy bực bội hay hằn học, bởi cô luôn biết tận dụng hết cơ hội của mình. Cô chia sẻ: “Trong một thời gian dài trước đây, tôi chính là tâm điểm của nhiều trò cười nhạo. Và khi mọi người đang bận rộn châm chọc tôi, tôi đã làm gì? Lúc đó, tôi đã xây dựng những nền tảng cho sự nghiệp bây giờ của mình“.

nhom-nhac-bts

Hoặc nhìn qua thị trường âm nhạc Hàn Quốc đi, không ai có thể phủ nhận BTS là một thế lực hùng mạnh của Kpop! Thế nhưng trước khi nổi tiếng, họ cũng từng phải trải qua một thời kỳ ít người biết đến, thậm chí là bị chê cười bởi tên gọi có phần lạ tai với công chúng vào thời điểm đó. Một vài nhận xét từ mạng xã hội như: “Tên cứ như mấy nhóm nhạc Nhật Bản thập niên 80”, “Nghe tên cứ tưởng nhóm quảng bá ở Bắc Triều Tiên chứ”…

Hãy thử tưởng tượng bạn đang 90 tuổi và ngồi trên ghế bành, nhìn lại toàn bộ đời mình… các nghiên cứu đã chỉ ra rằng điều khiến người già hối hận nhất khi hấp hối bên giường bệnh không phải là những điều họ đã làm, mà là những điều họ đã không thực hiện, những rủi ro họ đã không dám chấp nhận.

Nghĩ xem liệu bạn của tương lai sẽ nói gì về những ý tưởng bạn chưa từng sáng tạo, những cuốn sách bạn chưa từng viết, và những lời bạn chưa từng cất lên… Bởi vì bạn mệt mỏi, bạn sợ hãi, hay bạn chỉ muốn mọi chuyện đến thật dễ dàng? Sự khác nhau giữa người chiến thắng và kẻ thất bại là sự kiên trì theo đuổi khi nhìn thấy cơ hội.

Thế đấy, khi tôi nói về Hên Network với một lòng thành ý, muốn giúp đỡ người khác, ai cũng cười cười cho qua, hay cười chê bai, khinh bỉ, nhạo báng. Đến khi tôi cho họ xem kết quả thật, lệnh thật, thì mới vỡ ra… Không ít người bị sốc ngay tắp lự và im lặng hết mấy ngày nhưng lẳng lặng nghiên cứu rồi cùng tham gia, phần lớn tôi dám cá là cực kỳ hào hứng và muốn tham gia nhưng bị cái tôi to như đá tảng chặn lại… Chẳng sao cả, những ai được chọn thì sớm muộn sẽ vượt qua và cùng lên con thuyền giàu có với chúng tôi thôi.

À cả đám bạn thân của tôi và bà chị quen kia đều đã chấp nhận thay đổi cả nhận thức, tư duy và tham gia đầu tư cùng Hên Network rồi đó nhé. Bà chị thậm chí còn làm luôn tài khoản VIP 1 tỷ, thật là mạnh quá đi!

Họ cười nhạo khi tôi tham gia đầu tư cùng Hên Network – Nhưng đến khi nhìn tôi chốt lời và nhân tài sản, họ không còn cười được nữa!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top
Gọi ngay
icons8-exercise-96 chat-active-icon
chat-active-icon