5 cách để phát triển tư duy của nhà đầu tư

Tại sao thành công dường như đến rất dễ dàng với một số người nhưng lại tiếp tục lẩn tránh số còn lại? Có gì đó khác bên cạnh sự may mắn? Như câu ngạn ngữ, “tất cả đều nằm trong tâm trí.” Tuyên bố này không thể đúng hơn bất kỳ câu nào trong thế giới đầu tư. Phát triển tư duy đúng đắn là rất quan trọng để đạt được các mục tiêu tài chính của bạn.

Hàng ngày, bạn sẽ được nghe hoặc đọc những câu chuyện về một doanh nhân trẻ đã tích lũy được khối tài sản khổng lồ nhờ đầu tư vào thị trường chứng khoán. Hay về một bà mẹ đơn thân đầu tư tiền tiết kiệm của mình vào một công ty khởi nghiệp nhỏ, cuối cùng xây dựng nên một công ty trị giá hàng triệu đô la.

Những câu chuyện như vậy nhằm mục đích truyền cảm hứng, nhưng nhiều người vẫn cứ tiếp tục nghi ngờ về thành công của người khác. Nếu bạn thuộc nhóm này, thì đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy bạn cần thay đổi cách tư duy. Sau đây là một số mẹo giúp bạn phát triển tư duy của một nhà đầu tư.

Lập kế hoạch hành động

lap-ke-hoach-hanh-dong

Bạn có thể dễ dàng tự nhủ mình sẽ bắt đầu đầu tư, nhưng thật ngớ ngẩn nếu làm vậy mà không có kế hoạch hành động cụ thể. Bước đầu tiên của là tự tìm hiểu về thị trường cụ thể mà bạn quan tâm. Bạn có muốn đầu tư vào crypto không? Nếu vậy, hãy dành đủ thời gian để nắm vững những kiến ​​thức cơ bản và tìm hiểu các chiến lược khác nhau để cuối cùng bạn không lãng phí số tiền khó kiếm được của mình.

Theo Collin Tyusm của Cyber ​​Mentors, “Các nhà đầu tư trực tuyến tiềm năng trở thành nạn nhân của những trò lừa đảo vì họ thiếu đủ thông tin. Hầu hết những người ngày nay bị thu hút bởi crypto là những người mới. Điều này là do ngành công nghiệp này đã trở nên thân thiện hơn với người dùng và có thể truy cập từ mọi nơi. Bạn có thể tham gia bất kể mức độ kiến ​​thức và kinh nghiệm của bạn.”

Tạo khát vọng thành công

tao-khat-vong-thanh-cong
Bạn đã bao giờ để ý đến việc mình uể oải đến chỗ làm, nhưng khi về đến nhà lại dành phần lớn năng lượng cho dự án phụ của mình? Trong hầu hết các trường hợp, sự khác biệt về mức độ bạn đam mê làm những việc khác nhau đến từ khao khát cá nhân. Nếu bạn có đủ mong muốn để thành công, bạn có thể tạo ra một con đường rõ ràng để tạo ra của cải. Nhưng nếu bạn là kiểu người cảm thấy thoải mái khi đánh đổi thời gian của mình để kiếm tiền chợ, chắc chắn bạn sẽ phải vật lộn với việc thực hiện những bước đầu tiên để trở thành nhà đầu tư.

Nhận hỗ trợ từ những người xung quanh

nhan-ho-tro-tu-nguoi-xung-quanh

Trong hầu hết mọi ngành công nghiệp, bạn có thể tìm thấy các nhà đào tạo, huấn luyện viên hoặc chuyên gia tư vấn làm việc với nhân viên hoặc thậm chí là các giám đốc điều hành hàng đầu của các công ty lớn.

Tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người khác không phải là một điều xấu. Nó có thể chỉ là những gì bạn cần để có thêm kiến ​​thức từ những cá nhân có kinh nghiệm hơn trong lĩnh vực cụ thể của bạn. Có một người cố vấn hướng dẫn bạn trong suốt quá trình sẽ có lợi trong việc giúp bạn đặt ra các mục tiêu thực tế và thực hiện các bước nhỏ để đạt được chúng.

Chấp nhận tổn thất ngắn hạn

ngan-han-dai-han

Ngay cả những nhà đầu tư thành công nhất cũng đã có những tổn thất lớn trong sự nghiệp của họ. Tuy nhiên, điều khiến họ trở nên khác biệt là sự hiểu biết rằng thua lỗ là một phần của trò chơi đầu tư.

Bạn chỉ đơn giản là không thể giành chiến thắng 100 phần trăm thời gian. Nhưng nếu bạn dành thời gian để thực hiện nghiên cứu của mình, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn trong việc đưa ra các quyết định sáng suốt, giúp tăng cơ hội tăng tiền của bạn.

Hãy coi những mất mát của bạn như một khoản đầu tư cho thành công trong tương lai của bạn, đảm bảo rằng những sai lầm bạn đã mắc phải sẽ nhiều hơn những quyết định trong tương lai của bạn.

Hành động

action-hanh-dong

Sự chần chừ rất có thể là điều ngăn cản bạn bắt đầu sự nghiệp đầu tư của mình. Sẽ chẳng có gì xảy ra nếu bạn cứ viện cớ. Nếu bạn đã nói với bản thân vô số lần rằng “lãi suất tiếp tục tăng”, “Tôi thiếu thời gian để tìm hiểu về thị trường tài chính”, hoặc “Tôi nên mua cổ phiếu này 5 năm trước”, thì tốt hơn bạn nên bắt đầu tự trách mình.

Những lời bào chữa này được đưa ra bởi những người từ chối thực hiện hành động. Đã đến lúc thay đổi thói quen xấu này và bắt đầu dành thời gian mỗi tuần cho các hoạt động đầu tư của bạn. Bắt đầu coi các khoản đầu tư của bạn như một công việc kinh doanh thay vì một sở thích lúc rảnh rỗi. Bạn có thể đọc tất cả các mẹo và thủ thuật từ các nhà đầu tư thành công nhưng sẽ không có gì thay đổi trừ khi bạn tự làm những điều này.

5 cách để phát triển tư duy của nhà đầu tư

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top
Gọi ngay
icons8-exercise-96 chat-active-icon
chat-active-icon